Thông Tin Sức Khỏe Tháng 6

Thông Tin Sức Khỏe Tháng 6

Cần chuẩn bị gì để có thể trạng tốt nhất cho việc điều trị ung thư?

Khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, hầu hết mọi người thấy khó chấp nhận và không biết cách đối phó. Không có gì lạ khi mọi người chuyển sang chế độ ăn chay hoặc thực phẩm thô sau khi chẩn đoán ung thư, nhưng điều đó có lợi không? Trước khi bắt đầu điều trị ung thư, điều quan trọng là phải cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bạn. Trừ khi bạn đã áp dụng chế độ ăn chay hoặc ăn thô trong nhiều năm, nếu không đảm bảo việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, chế độ ăn thiếu trứng, sữa, cá và thịt có thể dẫn đến việc thiếu protein, sút cân, làm giảm hiệu quả điều trị và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hãy nắm rõ các hướng dẫn chung về chế độ ăn uống trước khi điều trị.

Hướng dẫn ăn uống trước quá trình điều trị:

1. Ngũ cốc và ngũ cốc nguyên hạt:

Chọn gạo trắng, gạo lứt, bánh mì nguyên cám, khoai lang, bí đỏ hấp, mì, vv., để cung cấp các chất dinh dưỡng (như vitamin B, vitamin E, khoáng chất và chất xơ).

2. Chất Đạm:

Đậu, cá, trứng và thịt là nguồn protein chính trong chế độ ăn hàng ngày. Đối với bệnh nhân ở mọi lứa tuổi, nên ưu tiên hấp thụ protein theo thứ tự sau: đậu → cá và hải sản → trứng → thịt. Tại sao đậu là lựa chọn hàng đầu? Các sản phẩm từ đậu, đặc biệt là đậu nành, giàu protein và chứa ít chất béo hơn thịt. Chất béo động vật chủ yếu bao gồm axit béo bão hòa; ăn quá nhiều có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3. Rau củ:

Các loại rau rất đa dạng, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp tăng cảm giác no, duy trì sức khỏe đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa. Rau có thể được phân loại thành các loại lá, bông cải, măng, nấm, dưa, rong biển, vv. Đặc biệt, rong biển có giá trị dinh dưỡng và được người Nhật đánh giá cao như là một sự lựa chọn hàng đầu giúp duy trì sức khỏe

4. Trái cây:

Trong quá trình điều trị ung thư, bệnh nhân nên cân đối việc ăn trái cây, điều chỉnh tùy theo thể trạng mỗi người. Ví dụ, bệnh nhân ung thư mắc bệnh tiểu đường nên chọn các loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao, như táo và kiwi.

5. Các sản phẩm từ sữa:

Bệnh nhân ung thư thường ăn uống không thấy ngon miệng Tuy nhiên, việc chữa lành các tế bào bị tổn thương và hoạt động của hệ thống miễn dịch có liên quan chặt chẽ với việc tiêu thụ protein. Các hướng dẫn về ăn uống hiện tại khuyến bạn nên uống 2-3 ly sản phẩm từ sữa hàng ngày để đảm bảo hấp thụ đủ canxi và protein. Nếu bạn không thích sữa thì sữa chua, phô mai và các sản phẩm sữa khác cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bệnh nhân ung thư.

6. Các loại hạt:

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các loại hạt được rang ở nhiệt độ thấp, ít qua xử lý hoặc không có thêm chất phụ gia, như quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng và hạt mơ. Nên ăn càng sớm càng tốt và tránh ăn các loại hạt chiên hoặc bị hỏng, ôi thiu.

 Tăng cường hệ miễn dịch

Trong giai đoạn đầu điều trị, việc đánh giá xem cân nặng của bạn có quá thấp hay không là rất quan trọng. Nếu bạn bị thiếu cân, bạn nên tăng cường bổ sung dinh dưỡng để chuẩn bị cho giai đoạn điều trị tiếp theo. Ngoài ra, việc tập thể dục có thể giúp bạn có sức khỏe tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục có thể giảm lo âu, cải thiện tình trạng trầm cảm, nâng cao chất lượng cuộc sống trong và sau khi điều trị ung thư, đồng thời góp phần cải thiện giấc ngủ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, bơi lội hoặc giãn cơ trước khi phẫu thuật hoặc tiến hành hóa trị.
Tuy nhiên, nếu ung thư và quá trình điều trị gây khó khăn trong việc duy trì chế độ ăn đúng cách trong thời gian dài, bạn có thể xem xét việc bổ sung thêm các sản phẩm tự nhiên hoặc các thực phẩm bảo vệ sức khỏe phù hợp vào thói quen hàng ngày. Những thực phẩm bổ sung này, chẳng hạn như các loại đồ uống, bột và viên nang, có các dạng và nhiều hương vị – hãy thử nhiều sản phẩm khác nhau để tìm ra những sản phẩm phù hợp nhất với bạn.
Sức khỏe là vô giá, hãy để Umi No Shizuku bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình!

← Bài trước Bài sau →
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng

Tổng Đài Miễn Phí: 1 800 55 88 02