CHUNG TAY HỖ TRỢ MIỀN TRUNG QUA MÙA BÃO LŨ

CHUNG TAY HỖ TRỢ MIỀN TRUNG QUA MÙA BÃO LŨ

So với những đợt bão lũ năm 1979, 1999, đợt lũ lụt tại miền Trung năm nay được đánh giá có mực nước dâng cao hơn rất nhiều, vượt mức lịch sử  với 4 đợt bão lớn thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân. Từ ngày 8 tháng 10 năm 2020, cơn bão bắt đầu đổ bộ tập trung chủ yếu ở các tỉnh Nghệ AnHà TĩnhQuảng BìnhQuảng TrịThừa Thiên – Huế của Bắc Trung Bộ, một phần Nam Trung Bộ gồm Đà NẵngQuảng NamQuảng NgãiBình ĐịnhPhú Yên và Bắc Tây Nguyên. Trong khi đó một số địa phương như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, vốn trước đó không lâu là điểm nóng của đại dịch COVID-19 đợt hai tại Việt Nam làm cho một năm khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Khi các cơn bão liên tiếp ập tới, đồng bào miền Trung đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả cùng với bao đau thương và mất mát. Hàng vạn ngôi nhà bị nhấn chìm trong biển nước, hàng trăm người thiệt mạng, mất tích, cả chục ngàn người đang đang chống chọi, cầm cự trong hiểm nguy. Và những hình ảnh buồn bã, tuyệt vọng của người dân do những phóng viên, tình nguyện viên đi thực tế ghi lại đã chạm đến trái tim người dân cả nước để cùng khuấy động phong trào về với miền Trung ruột thịt, nắm tay nhau vượt qua bão lũ.

Cũng giống như rất nhiều các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp khác, ban Giám đốc công ty TNHH UMI NO SHIZUKU quyết định đóng góp một phần nhỏ để chia sẻ gánh nặng với người dân. Ngày 8 tháng 11 năm 2020, công ty đã chung tay cùng Quỹ từ thiện Bông Sen và một đơn vị tài trợ khác tổ chức chuyến đi thực tế “Chung tay hỗ trợ miền Trung” đến với bà con tỉnh Quảng Bình

Nhờ có tình nguyện viện của Quỹ Bông Sen đi tiền trạm lựa chọn 3 xã: Thượng Hóa, Quảng Sơn và Mai Hóa là những nơi còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và phù hợp với điều kiện hỗ trợ của doanh nghiệp.

Rạng sáng ngày 8 tháng 11 năm 2020, nhân viên công ty cùng đoàn tình nguyện phối hợp với cán bộ huyện, xã tổ chức trao tận tay 1.121 phần quà, mỗi phần quà 500.000VNĐ bao gồm một số nhu yếu phẩm hàng ngày và tiền mặt.

Những lời cảm ơn, những cái nắm tay thật chặt của người dân giúp cho đoàn tình nguyện cảm thấy ấm lòng và an tâm khi có thể góp phần nào chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

 

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng

Tổng Đài Miễn Phí: 1 800 55 88 02